Thực phẩm tốt cho một trái tim khỏe mạnh

0
1973

Bệnh tim là một trong những căn bệnh đáng sợ, gây tử vong cao. Một trái tim khỏe mạnh là mong ước của mọi người. Chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ tránh được nguy cơ bệnh tim.

Quả óc chó

Óc chó được coi là loại hạt tuyệt vời dành cho trái tim vì thành phần của loại hạt này bao gồm axit béo omega-3, khoáng chất và nhiều vitamin các loại… Cơ thể sẽ ngăn ngừa hiện tượng máu đông từng cục, giảm các cơn đau tim, giảm nguy cơ viêm động mạch khi ăn loại thực phẩm này.

thuc pham cho trai tim
Óc chó được coi là loại hạt tuyệt vời dành cho trái tim.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm cung cấp axit béo omega3 cho cơ thể. Giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch, do nó làm giảm lượng triglyceride – một loại mỡ máu có liên quan đến bệnh tim mạch và ngăn chặn tình trạng loạn nhịp tim gây đe dọa tính mạng.

Yến mạch

Yến mạch là món quà tuyệt vời cho trái tim của bạn. Yến mạch có tác dụng hạ thấp cholesterol xấu, giảm mỡ máu bởi lượng chất xơ hòa tan phong phú, cùng rất nhiều chất dinh dưỡng thực vật khác như kali, magiê, kẽm, đồng, mangan, selenium, thiamin, và axit pantothenic… Sử dụng yến mạch quả thật là cần thiết cho một trái tim khỏe mạnh.

thuc pham cho trai tim 2
Yến mạch có tác dụng hạ thấp cholesterol xấu, giảm mỡ máu.

Rau màu xanh đậm

Cải xoăn, cải lá, bông cải… chứa một lượng dồi dào các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, chống lại bệnh lý tim mạch. Rau xanh cũng cung cấp lượng acid béo omega-3, cung cấp chất chống oxy hóa và canxi, giúp ngăn chặn sự tích tụ các mảng bám trong động mạch.

Chuối

Chuối rất giàu kali – một loại chất có tác dụng làm giảm huyết áp nên rất tốt cho người bệnh tim. Chất xơ từ trái chuối cũng tốt cho việc giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều protein, khoáng chất, vitamin cũng như axit béo omega-3, có nhiều chất xơ, ít chất béo nên là một thực phẩm thay thế tuyệt vời cho thịt đỏ. Những chất có trong đậu nành rất tốt cho việc giảm huyết áp, đường huyết và nhất là cholesterol.

Sữa đậu nành khác có chất béo bão hòa và không có chorestorl, có thể làm ức chế sự vận chuyển chorestorol đi vào máu.

Quả bơ

Quả bơ có chứa lượng lớn chất béo không bão hòa đơn đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ bởi trẻ thường rất thích những đồ ăn béo ngậy. Chất béo này có tác dụng giúp giảm lượng cholesterol, rất tốt cho người mắc bệnh tim.

Cam

Pectin có trong thành phần dinh dưỡng của cam giúp chống cholesterol hữu hiệu. Bên cạnh đó, cam cũng rất giàu kali giúp kiểm soát huyết áp, chống oxy hóa. Cam thật sự là một loại quả rất tốt cho tim.

thuc pham cho trai tim 3
Pectin có trong thành phần dinh dưỡng của cam giúp chống cholesterol hữu hiệu.

Cà rốt

Loại củ này lại rất tốt cho việc kiểm soát bệnh tiểu đường, làm giảm nguy cơ đau tim và giúp chống lại cholesterol xấu.

Khoai lang

Khoai lang là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của kali và vitamin B6 – hai chất dinh dưỡng cần thiết có lợi cho trái tim. Kali giúp ngăn ngừa huyết áp cao và vitamin B6 giúp phá vỡ homocysteine – một chất gây ra xơ cứng động mạnh và dẫn đến các bệnh về tim mạch.

Khoai lang cũng rất giàu vitamin A, vitamin, lycopene và carotenoid giúp cơ thể cân bằng lượng đường có trong máu. Khoai lang chứa protein có thể ngăn chặn sự lắng đọng của chất béo trong hệ thống tim mạch duy trì sự linh hoạt mạch máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, làm giảm tích tụ mỡ dưới da và tránh béo phì. Ngoài ra, chất xơ vô cùng dồi dào trong khoai lang có tác dụng cân bằng các chất dinh dưỡng, giảm mỡ máu rất tốt. Chất dopamine trong khoai giúp tăng cường sự giãn nở của các mạch máu, cải thiện lưu thông máu. Chính vì thế, ăn khoai lang mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp và tim mạch hữu hiệu.

Hạt lanh

Hạt lạnh thường được y học sử dụng nhiều trong việc phòng ngừa và chữa bênh tim mạch. Chất axit alpha-linolenic trong hạt lạnh làm giảm lipid có hại, ngăn ngừa nghẽn tắc mạch máu, đau tim.

Quế

Quế rất giàu chất dinh dưỡng cho trái tim khỏe mạnh như mangan và kali. Quế cũng giúp hạ huyết áp.

Hãy thường xuyên bổ sung cho cơ thể những thực phẩm tuyệt vời trên để giữ cho trái tim mình sự khỏe mạnh.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here