5 thực phẩm tốt cho xương khớp nhất

0
1613

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe xương khớp của mỗi người. Bài viết sau đây xin giới thiệu 5 loại thực phẩm tốt cho xương khớp.

Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa.

thuc-pham-tot-cho-xuong-khop
Sữa là nguồn thực phẩm ưu tiên hàng đầu trong các thực phẩm phòng chống loãng xương,

Sữa là thực phẩm chứa rất nhiều canxi- nền tảng của xương chắc khỏe. Cụ thể người lớn trong độ tuổi từ 24 – 50 cần bổ sung 800 – 1000 mg canxi/ngày. Phụ nữ mang thai và người cao tuổi cần 1200 – 1500 mg canxi/ngày. Một ly sữa -240 ml- sữa tách béo, ít béo hay sữa nguyên kem đều có khoảng 300 mg canxi.

Ngũ cốc

thuc-pham-tot-cho-xuong-khop
Nhóm ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều chất chất xơ, vitamin B, chất chống oxy hóa

Các loại ngũ cốc như gạo lứt, lúa mỳ, lúa mạch đen, bắp rang,…và các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt đều là những thực phẩm chứa nhiều Vitamin và khoáng chất có khả năng tăng miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và làm chậm quá trình oxy hóa. Đây cũng được xem là một trong những loại thực phẩm tốt cho xương khớp.

Trà xanh

thuc-pham-tot-cho-xuong-khop
Trà xanh chứa flavonoid làm giảm nguy cơ loãng xương

Trà xanh luôn được biết đến như một thức uống chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ loãng xương vì trong thành phần có chứa một hàm lượng đáng kể chất flavonoid. Tuy nhiên không nên uống quá 3 cốc nước trà xanh mỗi ngày vì có thể gây ra tình trạng đau đầu, thở gấp, rối loạn tầm nhìn hoặc triệu chứng khó tiêu hóa ở một số người. Các chuyên gia cũng khuyên không nên uống trà xanh trước hoặc sau bữa ăn 30 phút.

Cá hồi và các loại cá béo

thuc-pham-tot-cho-xuong-khop
Cá cung cấp các chất dinh dưỡng thúc đẩy sự tăng trưởng của xương.

Cá hồi và các loại cá béo khác cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng thúc đẩy sự tăng trưởng của xương. Cá hồi đồng thời cũng có nhiều vitamin D, hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Axit béo omega – 3, một chất tốt cho sức khỏe xương khớp, cũng có mặt trong cá hồi. Thuốc bổ sung dầu cá được chứng minh trong nhiều nghiên cứu là làm giảm sự mất xương ở phụ nữ cũng như ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

Rau xanh và trái cây

thuc-pham-tot-cho-xuong-khop
Rau xanh và trái cây là nguồn cung cấp Vitamin và chất xơ đáng kể cho cơ thể.

Rau xanh và trái cây là một trong những thực phẩm tốt cho xương khớp. Đây là nguồn cung cấp Vitamin và chất xơ đáng kể cho cơ thể.Trong đó đu đủ, dứa, chanh, bưởi được xem là những loại trái cây cung cấp men kháng viêm và Vitamin C, rất tốt cho người bị đau khớp. Một số loại cải như bắp cải, cải thìa, cải xanh, cải xoăn, rau bina, cải mầm… cũng rất tốt cho người bệnh xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp. Trong các loại cải có chứa nhiều Vitamn K giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông.

Ngoài các thực phẩm kể trên, cà chua, dầu oliu, giá đỗ, nấm hương… cũng là những thực phẩm tốt cho xương khớp. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý kèm theo việc rèn luyện thân thể điều độ sẽ giúp bạn bảo vệ bạn và gia đình khỏi những yếu tố nguy cơ gây các bệnh xương khớp.

 

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here